Julio
là một trong bốn người ngôi trên xe tối hôm đó. Mơ ước của anh là trở
thành cầu thủ đóng đá chuyên nghiệp, để được chơi cho đội bóng mà anh
yêu thích từ khi còn bé- Real Madrid.
Anh đã nuôi dưỡng ước mơ, theo
đuổi nó khi mới lên vài tuổi và ước mơ đó vừa chớm thành hiện thực. Anh
có tiềm năng dồi dào và nổi nên như một thần đồng. Real Madrid vừa ký
hợp đồng với Julio vào vị trí thủ môn và anh được kỳ vọng sẽ trở thành
thủ môn số một trong đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Cuộc đời không thể
tuyệt hơn với Julio, anh là một ngôi sao đang lên, cho đến buổi tối hôm
ấy, khi anh bước lên chiếc xe cùng các bạn của mình. Như thế định mênh
đã an bài, ước mơ của anh kết thúc vào cái đêm định mênh đó.
Tầm 2
giờ sáng, chiếc xe chở Julio và mấy người bạn gặp tai nạn giao thông
nghiêm trọng. Julio tỉnh lại trong bênh viện Eloy Gonzalo ở Madrid và
phát hiện ra mình bị liệt nữa người. Các bác sĩ nói rằng anh sẽ nằm trên
gường mười tám tháng với hy vọng phần xương sống bị tổn thương có cơ
may lành lại. Ngay cả thế, chuẩn đoán bệnh tình của anh cũng không có gì
sáng sủa. Không có gì chứng tỏ việc Julio có thể đi lại được. Nhưng có
một điều chắc chắn, sự nghiệp bóng đá của anh đã chấm dứt.
Hằng
đêm, suốt mười tám tháng trong bệnh viện, Julio chỉ biết nghe đài và làm
thơ- những dòng thơ buồn, trâm ngâm, trữ tình, tự vấn về thân phận con
người và ý nghĩa cuộc sống. Khi đọc những dòng thơ Julio viết, một trong
những nam y tá phụ trách chăm sóc anh tên là Eladio Magdaleno đã đưa
cho Julio một cây ghi ta và khuyến khích anh phổ thơ thành nhạc.
Ca hát
trở thành thú vui của Julio, một cách để quên đi những ngày tháng hạnh
phúc khi còn là vận động viên. Nhưng, mỗi ngày trôi qua, ca hát đã trở
thành niềm đam mê hơn là một trò tiêu khiển. Anh vẽ nguyệch ngoạc lên
cây ghi ta để học các âm cơ bản. Sau mỗi tuần, càng nhiều chữ số xuất
hiện hơn và chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, anh đã phổ nhạc được các
bài thơ của mình.
18
tháng trôi qua và Julio đã phục hồi sau chấn thương, anh quyết định quay
lại Đại học Murcia để tiếp tục học của mình. Về sau, Julio sang Anh để
nâng cao khả năng Anh ngữ, đầu tiên anh học ở trường Ramsgate, Kent rồi
đến trường dạy ngôn ngữ Bell ở thành phố Canbridge. Thỉnh thoảng vào
cuối tuần, anh biểu diễn ở quán Airport, chuyên hát lại những bản nhạc
nổi tiếng thời bấy giờ của Tom Jones, Engelbert Humperdinck và The
Beatles.
Khi
Julio trở về quê nhà ở Tây Ban Nha, anh tìm một ca sĩ để biểu diễn các
bản nhạc của anh sáng tác. Anh đem bản nhạc đầu tiên của mình đến một
phòng thu ở Madrid và nhờ họ giới thiệu một ca sĩ. Người quản lý sao khi
nghe Julio trình bày tác phẩm đã tỏ ra bối rối. Tại sao người như Julio
lại cần một người khác hát nhạc của mình? Julio là người đàn ông đẹp
trai đầy hấp dẫn với mái tóa đen tuyền, đôi mắt to màu nâu, nước da rám
nắng min màng và một nụ cười có thể khiến bao phụ nữ tim đập chân run.
Anh còn sở hữu một chất giọng đặt trưng, cao độ hoàn hảo. “Tại sao anh
không tự hát nhạc của mình?”, người quản lý hỏi. Julio đáp, “Bởi tôi
không phải là một ca sĩ”.
Nhưng
sau cùng, Julio cũng làm theo lời khuyên của vị quản lý và biểu diễn một
trong những bài hát của mình trong một cuộc thi âm nhạc tại Tây Ban
Nha. Vào ngày 17 tháng 7 năm 1968, hơn 5 năm sau vụ tai nạn gần như hủy
hoại cuộc đời anh, Julio giành được giải nhất tại Liên hoan ca nhạc
Benidorm với bài hát La Vida Sigue Igual(Cuộc sống vẫn tiếp diễn) và
ngay sau đó, anh được mời ký hợp đồng thu âm với hãng Columbia Records.
Bạn có
thể đã nghe Julio hát. Bạn thậm chí có thể đang sở hữu một trong những
album của anh ấy. Mặc dù người đàn ông này đã mất đi ước mơ thời niên
thiếu trong một tai nạn khủng khiếp, anh vẫn tiếp tục vươn lên để trở
thành nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ La-tinh
và là một cái tên nổi tiếng toàn thế giới. Người đàn ông đã mất đi những
ước mơ đã tìm thấy mặt phải thông qua một ước mơ mới, lớn hơn cả điều
mà anh bị tước mất. Tên anh ấy là Julio Iglesias.
Cân ô tô | Cân ôtô điện tử | Trạm cân ô tô 80 tấn
| Trạm cân ô tô
100 tấn | Trạm
cân ô tô 120 tấn | Trạm cân ô tô 150 tấn
| Trạm cân ô tô
60 tấn | Trạm
cân ô tô 40 tấn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét